Logo Peugeot – Biểu tượng của sự sang trọng
Với hình dáng mạnh mẽ của con sư tử tràn đầy năng lượng, logo Peugeot không chỉ là biểu tượng của uy lực và sự sang trọng mà còn thể hiện sức mạnh xuyên suốt 200 năm qua của Peugeot – một thương hiệu ô tô đẳng cấp đang hiện diện trên 150 quốc gia.
Logo hình sư tử của Peugeot được thiết kế vào năm 1847 bởi một thợ kim hoàn và khắc đá có tên Justin Blazer. Justin đã tạo ra logo "sư tử Pháp" dựa trên là cờ của France - Comte, một vùng đất nằm ở phía Bắc nước Pháp.
Logo này chỉ chính thức được đưa vào sử dụng nhiều năm sau đó và đã được sửa lại nhiều lần trong những năm tiếp theo. Lần cuối cùng logo này được sửa lại là vào năm 2002 khi công ty sửa lại bề ngoài của chú sư tử để nhấn mạnh thêm thông điệp của thương hiệu: hình sư tử biểu thị quyền lực và sự sang trọng, trong khi màu xanh biểu thị tầm nhìn xa trông rộng, hướng tới tương lai của hãng xe này.
So với các hãng xe hơi khác trên thế giới, Peugeot trung thành với hệ thống tên gọi theo số cho đến ngày nay. Kể từ năm 1929, Peugeot đã qua 8 thế hệ về tên gọi , trong đó mẫu đầu tiên là Peugeot 201. Thông thường, tên gọi của các mẫu xe Peugeot có 3-4 chữ số (ví dụ như Peugeot 208, 408, 3008,...)
Trong đó, số đầu tiên thể hiện phân khúc hay kích thước của xe. Số “0” hay “00” ở giữa thể hiện chiều cao, nếu chỉ có 1 số 0 ở giữa là xe nhỏ, sedan, hatchback, nếu là 2 số 0 ở giữa, đây là dòng xe thể thao SUV hay xe đa dụng MPV. Số cuối cùng của Peugeot thể hiện thế hệ của xe. Các dòng xe mui trần thường được thêm CC phía cuối (ví dụ 308 CC). Peugeot đã hầu như độc quyền về hệ thống tên gọi từ nhiều thế hệ.
Có một câu chuyện được kể rằng, Porsche 911 được ra đời từ thập niên 1960 với tên gọi đầu tiên là 901. Tuy nhiên hãng này đã bị Peugeot phản đối vì sử dụng hệ thống tên gọi giống Peugeot. Kể từ đó, hãng Porsche đã phải đặt lại tên chiếc Porsche 901 thành Porsche 911 như ngày nay